การตลาดแบบ Mixtuarant - จับคู่ธุรกิจร้านอาหารกับธุรกิจอื่น

วันนี้มีโอกาสได้ดูคลิปวีดีโอหนึ่งเรื่องการตลาด
เป็นการทำการตลาดแบบจับคู่ธุรกิจร้านอาหารกับธุรกิจอื่นเข้ามาไว้ด้วยกัน  การตลาดแบบนี้ถูกเรียกว่า Mixtaurant (mix+restaurant)

  • ร้านตัดผม x บาร์
  • ร้านซักรีด x คาเฟ่
  • ยิม x ร้านขายสลัด

ยกตัวอย่าง ร้านตัดผม x บาร์ เป็นเรื่องของร้านตัดผมที่ยกบาร์มาเปิดไว้ใกล้ๆด้วย
ชื่อร้าน MERICAN BARBERSHOP FUK ร้านนี้พิเศษตรงนี้มีบาร์ให้บริการด้วย โดยลูกค้าที่มาตัดผม จะสามารถรับเครื่องดื่มจากบาร์ได้เลยฟรี 1 แก้ว 

ลูกค้าสามารถนั่งเลือกแบบ คุยกับช่างตัดผม เลือกรูปแบบทรงผม จิบเครื่องดื่มอร่อยๆ ระหว่างรอได้ ทำให้การรอตัดผมกลายเป็นเรื่องสนุกไปเลย

นอกจากที่ ทางร้านยังมีอาหารให้บริการอีกด้วย ถ้าเกิดหิวระหว่างรอตัดผม หรือตัดผมเสร็จแล้วก็สามารถไปหาอะไรอร่อยๆทานได้เลย



เราเป็นธุรกิจอีกแบบที่น่าสนใจ และช่วยเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจด้วย 





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[Movie] Joker ไม่มีใครอยากเป็นตัวตลกในชีวิตจริง

แชร์ประสบการณ์มีรถครั้งแรก - 1 (2020)